Thứ năm, 1/12/2022, 11h43

Sáu doanh nghiệp xã hội nhận tài trợ từ YSE Global 2022

6 doanh nghiệp sáng tạo hàng đầu trong khu vực ở lĩnh vực công tác thay đổi xã hội vừa nhận được khoản tài trợ lên tới 20.000 đô la Singapore/doanh nghiệp để mở rộng quy mô hoạt động của đơn vị.

Đại diện 15 doanh nghiệp lọt vào vòng chung kết chương trình YSE Global 2022

Các doanh nghiệp trên được lựa chọn từ 15 doanh nghiệp (gồm 26 thành viên) tham dự sự kiện trực tuyến mang tên Gọi vốn vì sự thay đổi (Pitching for Change) ở vòng chung kết chương trình Doanh nhân xã hội Trẻ toàn cầu năm 2022 (YSE Global 2022) do Quỹ quốc tế Singapore (SIF) tổ chức.

Trong 6 tháng diễn ra, chương trình YSE Global 2022 đã nỗ lực truyền cảm hứng, trang bị kiến thức và hỗ trợ các thanh niên trẻ ở nhiều nước trong việc thành lập hoặc mở rộng quy mô doanh nghiệp xã hội của họ tại Singapore và các quốc gia khác. 15 doanh nghiệp lọt vào vòng chung kết được tuyển chọn từ 46 doanh nghiệp xã hội, với 93 thanh niên trẻ đại diện cho 11 quốc gia. Tất cả các doanh nghiệp đã tham gia nhiều hội thảo trong khuôn khổ chương trình vào tháng 6 vừa qua. Tại vòng thuyết trình cuối cùng của chương trình, các doanh nghiệp đã trình bày kế hoạch và ý tưởng kinh doanh của mình trước ban giám khảo, bao gồm các chuyên gia trong ngành và chuyên gia tư vấn từ lĩnh vực đầu tư tác động và dịch vụ xã hội. Cụ thể, các doanh nghiệp đã trình bày cách doanh nghiệp xã hội của mình sẽ mang lại những tác động bền vững, cũng như giải quyết nhiều vấn đề trong các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe tâm thần, hòa nhập xã hội, môi trường bền vững và giáo dục. Kết quả, 6 đội chiến thắng (Anahat For Change Foundation - Ấn Độ; Kura Kura - Singapore; Mengayu - Indonesia; Ripple Community  - Malaysia; Symbionic Tech - Ấn Độ; The Green - Lào và Hàn Quốc) được lựa chọn dựa trên mức độ tác động và khả năng nhân rộng của ý tưởng kinh doanh, cũng như mức độ cam kết của các thành viên trong nhóm.

Đại diện 6 doanh nghiệp chiến thắng chương trình YSE Global 2022 do Quỹ quốc tế Singapore (SIF) tổ chức

Được biết, từ năm 2010, YSE Global đã xây dựng một mạng lưới toàn cầu với hơn 1.400 thành viên từng tham gia chương trình, đại diện cho 43 quốc gia và 674 doanh nghiệp xã hội. Chương trình YSE Global 2023 sẽ chính thức tiếp nhận hồ sơ đăng ký vào tháng 2 năm 2023 (theo dõi SIF trên Instagram, FacebookLinkedIn để nhận được thông tin cập nhật mới nhất về chương trình).

PV