Thứ ba, 20/9/2016, 20h44

Trao giải Sách hay 2016

Tiếp nối thành công của 5 mùa giải trước, giải Sách hay 2016 (GSH 2016) lần thứ 6 do Viện IRED và Quỹ văn hóa Phan Châu Trinh vừa được công bố đã thu hút sự quan tâm của đông đảo chuyên gia, báo giới và nhất là các độc giả trẻ yêu sách trên khắp cả nước.

Năm nay, GSH 2016 có 6 hạng mục truyền thống (gồm Nghiên cứu, Giáo dục, Kinh tế, Quản trị, Văn học, và Thiếu nhi) cùng với giải Phát hiện mới và giải Người trẻ chọn sách cho người trẻ. Ở hạng mục sách giáo dục, cuốn Những ghi chép về quyền tự do lựa chọn của GS. Nguyễn Văn Trọng đã đoạt GSH. Một điểm mới của GSH 2016 là giải Người trẻ chọn sách cho người trẻ do Ban Cộng đồng - gồm 5 đại diện trẻ có uy tín trong làng sách Việt đã bình chọn ra những cuốn sách khuyến đọc dành cho giới trẻ. Đây cũng chính là một cơ hội để các cộng đồng mê sách có thể kết nối với nhau và cùng làm được một điều ý nghĩa, giản dị cho giới trẻ trong nước.

Mục đích chính của GSH là để “góp phần lựa chọn sách hay, quảng bá sách hay và lan tỏa tri thức từ những cuốn sách hay; và đồng thời gợi mở những xu hướng đọc sách, viết sách, dịch sách và làm sách tiến bộ trong xã hội”. Với mục đích này, GSH được kỳ vọng sẽ đóng vai trò như một “màng lọc tri thức” giúp công chúng có thêm kênh để tiếp cận với những tri thức và những chuẩn giá trị tiến bộ của Việt Nam và thế giới.

Yên Hà