Thứ ba, 6/10/2020, 18h44

Đẩy mạnh tuyên truyền “Đã uống rượu bia - không lái xe”

Nhm đy mnh thc hin Lut Phòng, chng tác hi ca rưu bia và Ngh đnh s 100/2019/NĐ-CP ca Chính ph quy đnh x pht hành chính trong lĩnh vc giao thông đưng b và đưng st, nhiu đơn v đã có nhng chương trình, hot đng c th tuyên truyn, ph biến đến ngưi dân, thanh thiếu niên.


Hc sinh ca mt trưng THPT ti Q.8 đưc tp hun k năng lái xe an toàn

1.UBND huyện, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Chữ thập đỏ và Huyện đoàn huyện Nhà Bè vừa tổ chức chương trình ra quân hưởng ứng Tháng cao điểm an toàn giao thông năm 2020. Trong chương trình này, các đồng chí cảnh sát giao thông cùng các đoàn viên, thanh niên đã tổ chức diễu hành tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ; ra quân đứng chốt trên các tuyến đường trọng tâm để thực hiện Tháng cao điểm an toàn giao thông; Tổ chức thăm tặng quà và động viên các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do tai nạn giao thông… Phát biểu tại chương trình, bà Lê Thị Anh Thư (Phó Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè) cho biết, thực hiện Nghị quyết số 32 của Thủ tướng Chính phủ về một số giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện đã có những chuyển biến tích cực, ý thức chấp hành pháp luật của người dân ngày càng được nâng cao. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số hạn chế như số người chết vì tai nạn giao thông trên địa bàn diễn biến ngày càng phức tạp, gây hậu quả lớn cho xã hội và nỗi đau của nhiều gia đình. Để khắc phục tình trạng này, các cơ quan, đơn vị cần tăng cường các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về an toàn giao thông như: Luật Giao thông đường bộ, đường thủy nội địa; Luật Phòng chống tác hại của rượu bia, trong đó tập trung tuyên truyền những hành vi bị cấm khi tham gia giao thông và quy định về nồng độ cồn đối với người điều khiển giao thông đường bộ; các quy định, chế tài về vi phạm trật tự an toàn giao thông. Bên cạnh đó, tập trung đẩy mạnh thực hiện Năm an toàn giao thông 2020 đến rộng rãi tầng lớp nhân dân; xử lý nghiêm những hành vi vi phạm…

2.Chi đoàn Cảnh sát giao thông Nam Sài Gòn vừa phối hợp với Đoàn phường Phú Mỹ (Q.7) tổ chức tuyên truyền Nghị định số 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt cho người dân thuộc khu phố 3, đường Chuyên Dùng 9, phường Phú Mỹ (Q.7). Tại đây, người dân được phổ biến các điểm mới, các mức phạt tiền đối với một số hành vi thường mắc phải trong Nghị định 100 như: Không đội mũ bảo hiểm; đi không đúng phần đường, làn đường; không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông; không mở đèn chiếu sáng; các quy định về nồng độ cồn… Sau buổi tuyên truyền, những đồng chí phụ trách tuyên truyền thuộc Chi đoàn Cảnh sát giao thông Nam Sài Gòn còn tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của bà con nhân dân và cung cấp các số điện thoại, đường dây nóng để người dân kịp thời phản ánh về tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn. Theo Thượng úy Phan Thành Nghĩa - Bí thư Chi đoàn Cảnh sát giao thông Nam Sài Gòn, chi đoàn thường có những buổi tuyên truyền về Nghị định 100 cho người dân trên địa bàn. Theo đó mỗi tháng chi đoàn sẽ tổ chức tại một địa điểm giúp người dân hiểu hơn về luật để tránh những vi phạm đáng tiếc khi tham gia giao thông. Ngoài tuyên truyền về Luật Giao thông, chi đoàn còn có những hoạt động, chương trình về an sinh xã hội nhằm sẻ chia những khó khăn cùng người dân, động viên tinh thần cho những gia đình có người bị tai nạn giao thông đồng thời xây dựng hình ảnh đẹp người cảnh sát giao thông thân thiện, nghĩa tình.

3.Góp phần tuyên truyền, phổ biến Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia và Nghị định số 100 đến đoàn viên, thanh niên và học sinh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Q.8 cùng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự quận đã tổ chức chuyên đề Đẩy mạnh việc thực hiện văn hóa giao thông trên địa bàn Q.8. Với chủ đề “Đã uống rượu bia - không lái xe”, các đoàn viên, thanh niên và học sinh không chỉ được nâng cao kiến thức và mức xử phạt đối với những lỗi khi vi phạm giao thông mà còn được hướng dẫn cách đội mũ bảo hiểm, tập huấn kỹ năng lái xe an toàn và cách kiểm tra xe trước khi tham gia giao thông để tránh những sự cố xảy ra. Theo anh Lê Hùng Cường (Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Q.8), trong thời gian qua, hội đã có nhiều chương trình, hoạt động nhằm tuyên truyền, phổ biến, trang bị kiến thức về an toàn giao thông cho đoàn viên, thanh niên, qua đó góp phần tuyên truyền, kêu gọi mọi người hãy có những hành động cụ thể để vận động người thân đảm bảo an toàn và có những ứng xử đẹp khi tham gia giao thông. Dịp này, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Q.8 đã cho ra mắt CLB xe ôm công nghệ nhằm khẳng định tổ chức Đoàn, Hội là tổ chức vì thanh niên, của thanh niên luôn đồng hành cùng thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp.

Bài, ảnh: H Trinh