Thứ năm, 1/4/2021, 11h06

Tin học Đại Dương Phát triển dựa trên giá trị thật

T năm 2019, Công ty TNHH Tư vn & Đào to Tin hc Đi Dương quyết đnh “bt tay” vi các trưng hc trên đa bàn TP.HCM và các tnh khác trong vic trin khai và nâng cao cht lưng dy và hc tin hc văn phòng quc tế IC3, MOS.


Gi hc tin hc theo chun quc tế ca hc sinh Trưng Tiu hc An Bình (Q.2, TP.HCM) - đơn v hp tác cùng Tin hc Đi Dương

Quyết định này tiếp tục mở ra bước phát triển mới trên con đường “đào tạo tin học theo con đường chính đạo” mà ông Trần Nguyên Hãn - Giám đốc công ty đã kiên định từ đầu. Bởi lẽ, chỉ khi “giá trị giáo dục” được bảo tồn thì sứ mệnh nâng cao chất lượng dạy và học tin học mới tồn tại, phát triển dù có nhiều khó khăn, thách thức.

Năm 2015, ông Hãn quyết định thành lập Công ty TNHH Tư vấn & Đào tạo Tin học Đại Dương nhằm đáp ứng yêu cầu dạy học, quản lý hơn 200 học viên. Chương trình chú trọng vào đào tạo chứng chỉ tin học văn phòng quốc gia là CNTT cơ bản, CNTT nâng cao và chứng chỉ tin học văn phòng quốc tế là IC3, MOS. Trong các năm tiếp theo, số lượng học viên tăng đến 300, rồi 400 học viên.

Nói “không” vi hp thc hóa hay mua bán chng ch

Hầu hết các học viên sau khi hoàn thành khóa học đều hài lòng với chất lượng đào tạo, có được những kiến thức và kỹ năng tin học văn phòng thực tế để ra trường và đi làm. Đa số các học viên đều đạt kết quả cao ở các kỳ thi chứng chỉ tin học quốc gia và quốc tế. Tiếng lành đồn xa, có thời điểm số lượng học viên theo học lên đến hơn 500 người mỗi tháng.

Tuy nhiên, ở một khía cạnh trái ngược, sự phát triển của việc đào tạo tin học theo trường phái “chất lượng - chính đạo” lại gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi việc đào tạo của nhiều nơi theo chiều hướng “hợp thức hóa” với cách đào tạo ngắn hạn và cấp nhanh chứng chỉ. Hơn thế nữa là ảnh hưởng bởi việc mua bán chứng chỉ tin học diễn ra một cách công khai và ngày càng phát triển hơn gây ra rất nhiều hệ lụy cho xã hội.


Hàng trăm hc viên đăng ký hc tin hc  ti Tin hc Đi Dương mi tháng

Nhất quyết không đánh mất giá trị giáo dục, Tin học Đại Dương vẫn quyết định đi theo con đường chính đạo dù gặp muôn vàn khó khăn. Bất kỳ ai đề nghị đào tạo “hợp thức hóa” hay mua bán chứng chỉ, Tin học Đại Dương đều nói “không”. Tin học Đại Dương sẵn sàng hỗ trợ toàn bộ học phí nếu học viên gặp khó khăn chứ không dạy theo kiểu hợp thức hóa.

“Hơn 10 năm giảng dạy tin học, tôi hiểu rằng nếu hợp thức hóa hay mua bán chứng chỉ sẽ là con đường dẫn đến sự tan rã vì tự đánh mất giá trị giáo dục. Chỉ khi dạy đúng chất lượng, giá trị giáo dục được bảo tồn thì vẫn có con đường phát triển để đóng góp cho xã hội”, ông Hãn nói.

“Ch khi dy đúng cht lưng, giá tr giáo dc đưc bo tn thì vn có con đưng phát trin đ đóng góp cho xã hi”.

Theo số liệu thống kê từ Sở GD-ĐT TP.HCM, hiện còn lại rất ít các trung tâm tin học tư thục hoạt động hiệu quả, trong đó có Tin học Đại Dương. Tin học Đại Dương tự hào là đơn vị đào tạo có quy mô trong việc dạy tin học nhờ biết tối ưu hóa chất lượng đào tạo, chăm sóc học viên và đón đầu xu thế.

Chung tay đào to tin hc theo chun quc tế

Năm học 2019, Tin học Đại Dương bắt đầu mở rộng hướng đào tạo và hợp tác với các trường học trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh thành khác trong việc triển khai nâng cao chất lượng dạy và học tin học theo chuẩn quốc tế IC3, MOS. Chứng chỉ tin học quốc tế được cấp bởi Certiport và Tập đoàn Microsoft, có giá trị toàn cầu và thời hạn vĩnh viễn. Đây là điều kiện cần thiết khi tuyển công chức, làm việc ở các tập đoàn, công ty trong nước và nước ngoài, đi du học. Đặc biệt chứng chỉ này không thể mua bán được vì có quy trình kiểm soát đào tạo, thi cử rất chặt chẽ.

Với Tin học Đại Dương, việc quyết định “bắt tay” với các trường học là một sự kết duyên tốt đẹp. Bởi chủ trương tin học là môn bắt buộc trong trường học và cho phép đưa tin học quốc tế IC3, MOS vào giảng dạy. Cùng với đó, các trường trung cấp, cao đẳng, đại học bắt đầu lấy chứng chỉ tin học quốc tế là chuẩn đầu ra vì sự thay đổi tích cực trong bối cảnh hội nhập.

“Tin học Đại Dương hợp tác với các trường bằng việc cung cấp nhiều giáo viên đạt chuẩn tin học quốc tế, hỗ trợ thêm máy tính, trang thiết bị cho các trường học. Ngoài ra còn cung cấp một giải pháp đào tạo tin học chuyên nghiệp với đội ngũ: nghiên cứu chuyên môn, giáo viên giảng dạy, nhân viên IT, quản lý chất lượng, kiểm soát và đánh giá đầu ra… Kết quả thi tin học quốc tế ở các trường đang hợp tác với Tin học Đại Dương đều có tỷ lệ thi đạt rất cao từ 97% đến 100%. Từ đó Tin học Đại Dương được rất nhiều trường tin tưởng, đón nhận hợp tác”, ông Hãn cho biết.


Ngoài chú trng nâng chun giáo viên, Tin hc Đi Dương còn chú trng đu tư cơ s vt cht khang trang, hin đi (trong hình là phòng máy ti cơ s Nhà Văn hóa Sinh viên)

Mới đây, ngày 8-3-2021, UBND TP.HCM phê duyệt đề án “Nâng cao năng lực, kiến thức, kỹ năng ứng dụng tin học cho học sinh phổ thông TP.HCM theo định hướng chuẩn quốc tế, giai đoạn 2021-2030”. Theo đề án này, Tin học Đại Dương tự tin đủ uy tín, tiềm lực để hỗ trợ hay kết duyên hợp tác với các trường.

Tin học Đại Dương hướng đến mục tiêu tư vấn, chia sẻ miễn phí kinh nghiệm triển khai dạy học tin học theo chuẩn quốc tế IC3, MOS. Cùng với đó là chương trình hỗ trợ cải tạo phòng máy miễn phí để đạt tiêu chuẩn đào tạo và tổ chức thi tin học quốc tế. Đồng thời nâng cao tính thẩm mỹ, ổn định hệ thống và đảm bảo an toàn về điện trong phòng máy đối với học sinh.

Tin hc Đi Dương hin đang h tr, hp tác vi gn 20 trưng hc trên đa bàn TP.HCM và các tnh thành khác trong vic trin khai và nâng cao cht lưng dy và hc tin hc theo chun quc tế.

Đơn v có hai cơ s đào to tin hc: Cơ s 1 ti s 25, đưng 23, phưng Linh Chiu, TP.Th Đc; Cơ s 2  tng 4, Nhà Văn hóa Sinh viên, Khu đô th Đi hc Quc gia TP.HCM - ĐT: (028) 37 222 786 - DĐ: 0932 41 30 41, Website: www.tinhocdaiduong.vn, Fanpage: Tin hc Đi Dương, Email: daiduongitc@gmail.com

Trong tương lai gần, Tin học Đại Dương với kế hoạch mở rộng thêm chi nhánh ở TP.HCM và các tỉnh thành khác nhằm tạo ra nhiều địa điểm dạy tin học bài bản, chính quy, chất lượng. “Sứ mệnh gắn với tôi từ khi bước chân vào lĩnh vực đào tạo tin học là phải làm sao tạo ra môi trường đào tạo tin học bài bản, chính quy, chính đạo cho học sinh, sinh viên. Việc làm này góp phần tích cực hiện thực hóa chủ trương của xã hội trong việc nâng cao chất lượng dạy và học tin học theo chuẩn quốc tế một cách chuyên nghiệp, hiệu quả”, ông Hãn cho biết.

PV