Thứ bảy, 27/2/2021, 14h17

TNGT được kéo giảm trong dịp Tết Tân Sửu 2021

Nh tăng cưng tun tra, kim soát cùng vi nhiu gii pháp ngăn chn, phòng chng ti phm, đm bo an ninh trt t, ATGT, TP.HCM đã kéo gim s v phm pháp hình s, cháy n, TNGT trong dp Tết Tân Su 2021.


Lc lưng cnh sát giao thông ra quân x lý vi phm

Gim sng vi phm so vi cùng k

Công an TP.HCM vừa có thống kê về tình hình đảm bảo an ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán 2021. Theo đó, trong các ngày nghỉ Tết Nguyên đán tình hình an ninh chính trị trên địa bàn TP.HCM cơ bản được đảm bảo, không để xảy ra các hoạt động phá hoại, khủng bố và các vụ việc phức tạp về an ninh trật tự, phạm pháp hình sự, cháy nổ, TNGT đều được kéo giảm.

Cụ thể, TP.HCM xảy ra 19 vụ TNGT (giảm 10 vụ), làm chết 5 người (giảm 3 người), bị thương 21 người (không tăng giảm). Xảy ra 2 vụ cháy (giảm 7 vụ ), không có người chết, 1 bị thương, tài sản thiệt hại ước tính khoảng 750.000 đồng.

Trong các ngày Tết, nhất là vào thời điểm trước giao thừa, Công an TP tăng cường tuần tra, kiểm soát các địa bàn trọng điểm, cửa ngõ ra vào TP và các địa điểm tổ chức lễ hội, các khu vui chơi đảm bảo tình hình giao thông thông suốt, không để xảy ra ùn tắc…

X lý vi phm kết hp phòng chng dch

Để tăng cường phòng, chống dịch bệnh trong những ngày Tết Nguyên đán, Công an TP đã huy động hơn 892 lượt cán bộ, chiến sĩ phối hợp với cơ quan y tế và hệ thống chính trị tại địa phương tổ chức bảo đảm an ninh, trật tự tại 6 địa điểm cách ly tập trung và 33 điểm cách ly ngoài cộng đồng dân cư; phối hợp với hệ thống chính quyền cơ sở đến 24 khách sạn, 18 chung cư, 24 công ty, 8.053 hộ dân, 83 nhà trọ, 253 nhà (phòng) cho thuê, 12 công trình xây dựng, 16 bãi xe và kho bãi, 226 điểm kinh doanh đông người để yêu cầu thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.   

Theo Trung tá Nguyễn Văn Bình - Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM, nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM đã chủ động triển khai thực hiện một số nội dung trọng tâm: Tập trung thực hiện nghiêm túc chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19; Công văn của Thành ủy về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP... Trong đó có tăng cường tuần tra kiểm soát những nơi có nguy cơ cao lây nhiễm như nhà ga, sân bay, bến xe, siêu thị, trường học, doanh nghiệp, nhà máy, khu chế xuất, khu công nghiệp, kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp nhập cảnh trái phép; phối hợp với các lực lượng chức năng tuyên truyền, nhắc nhở người dân nâng cao cảnh giác, thực hiện nghiêm các quy định của Nhà nước trong phòng, chống dịch bệnh.

Chủ động đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông; đảm bảo giao thông thông suốt đáp ứng nhu cầu vận tải hành khách và hàng hóa, bảo đảm đi lại thuận tiện an toàn cho người dân trước và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát hỗn hợp đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TP (Tổ công tác 363) nhằm đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm trên địa bàn TP nhất là các loại tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông. “Về phòng chống dịch bệnh Covid-19, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt cũng quán triệt cho tất cả cán bộ, chiến sĩ phải thực hiện đúng quy định 5K, tổ chức đo thân nhiệt, sát trùng trước khi người dân đến trụ sở làm việc. Việc đo nồng độ cồn chúng tôi cũng thực hiện đúng theo hướng dẫn như: khử trùng, sát khuẩn, đeo găng tay, khẩu trang để hạn chế thấp nhất dịch bệnh lây lan trong cộng đồng” - Trung tá Bình nhấn mạnh.

Bài, ảnh: H Trinh