Thứ tư, 13/1/2021, 14h05

TP.HCM: Bến xe bắt đầu bán vé Tết

Các bến xe ti TP.HCM đã bt đu bán vé xe cho ngưi dân v quê đón Tết. Theo đó giá vé xe Tết tăng t 40-60% so vi ngày thưng.


Khách mua vé ti Bến xe Min Tây

1.Bến xe Miền Đông bán vé cho người dân về quê đón Tết từ ngày 12-1 đến ngày 7-2-2021 (nhằm ngày 30-11 đến 26-12 âm lịch). Thời gian bán vé của bến xe này từ 5 giờ sáng đến 19 giờ hằng ngày, kể cả thứ 7 và chủ nhật. Lượng khách mà bến xe này dự kiến phục vụ Tết khoảng 37.600 khách, bằng 95% so với năm 2020.

So với mọi năm, Tết năm nay Bến xe Miền Đông dự báo, lượng hành khách sẽ bắt đầu tăng từ ngày 5-2 đến ngày 10-2 (nhằm ngày 24 đến ngày 29-12 âm lịch). Để đáp ứng nhu cầu của hành khách, bến xe bố trí thêm phương tiện (xe chạy hợp đồng, xe du lịch, xe tăng cường lệch tuyến) trong thời gian phục vụ Tết số lượng dự kiến khoảng 450 xe với trên 18.000 chỗ, mức phụ thu không quá 60% giá vé ngày thường. Bên cạnh bán vé trực tiếp, Bến xe Miền Đông còn bán vé trực tuyến giúp người dân dễ dàng mua vé. Anh Trần Văn Tho (nhân viên bán vé của nhà xe Phúc Thuận Thảo) cho biết, công ty bán vé Tết theo quy định của Bến xe Miền Đông, giá vé tăng từ 40-60%, tùy tuyến, “Bên cạnh việc bán vé trực tiếp tại quầy, chúng tôi còn nhận đặt vé qua điện thoại, do đó quý khách nào muốn mua vé về quê đón Tết có thể lên trang web của công ty chúng tôi tìm hiểu, biết thêm thông tin và đặt vé. Như vậy khi tới ngày đi, quý khách chỉ cần đến quầy để cung cấp thông tin và nhận vé” - anh Tho thông tin.

2.Đối với Bến xe Miền Tây, do lộ trình ngắn nên khách thường tập trung về quê đón Tết vào các ngày cuối năm. Dựa vào đó Bến xe Miền Tây tổ chức bán vé Tết 24/24 giờ từ ngày 22-1 đến 6-2-2021 (tức từ ngày 10 đến 25-12 âm lịch) cho hành khách về quê đón Tết. Vé được bán tại phòng bán vé Bến xe Miền Tây (Q.Bình Tân). Ngoài ra, quý khách cũng có thể mua online, đặt qua điện thoại để tránh mất thời gian, công sức… Đại diện Bến xe Miền Tây cho biết, Tết dương lịch 2021 các nhà xe không tăng giá vé nhưng Tết Nguyên đán sẽ tăng không quá 40% như mọi năm; thời gian tăng giá trong 6 ngày (gồm 4 ngày trước Tết và 2 ngày sau Tết), cụ thể từ ngày 8 đến 13-2 (tức từ ngày 27-12 âm lịch đến hết ngày mùng 2 Tết).

Để hành trình đưa khách về quê thuận tiện, bến xe này kiến nghị Sở GTVT TP.HCM hỗ trợ, xử lý giải tỏa tình trạng kẹt xe khu vực trước bến xe và cùng phối hợp với Sở GTVT Tiền Giang, Bến Tre và Vĩnh Long phân luồng giao thông trục đường QL1 từ cầu Mỹ Thuận đến đường dẫn vào cao tốc khu vực cầu Rạch Miễu, đặc biệt trạm thu phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương và ngược lại trong các ngày cao điểm. Anh Tùng (nhân viên bán vé hãng xe Phương Trang tại Bến xe Miền Tây) cho biết, năm nay hãng xe Phương Trang dự kiến khai thác khoảng 2.200 chuyến xe mỗi ngày để phục vụ bà con về quê ăn Tết. Dự kiến tăng khoảng 100 xe tại Bến xe Miền Tây và một số xe tại Bến xe Miền Đông từ ngày 20-12 đến 24-12. “Quy định mỗi hành khách được mua tối đa 2 vé trên tuyến tránh tình trạng ôm vé trục lợi” - anh Tùng thông tin.

Chia sẻ về chuyến về quê ăn Tết năm nay, chị Đỗ Phượng Hằng (công nhân làm việc tại TP.HCM) cho biết: “Do đi làm không có thời gian nên năm ngoái đến ngày về tôi mới ra Bến xe Miền Tây mua vé nên việc này cũng gây ra nhiều khó khăn cho mình. Rút kinh nghiệm, năm nay tôi sẽ đặt vé trước qua điện thoại, khi nào về chỉ việc đến quầy lấy vé rồi lên xe. Tôi hy vọng với sự chuẩn bị của các bến xe, ai ai cũng có vé về quê, không bị “cháy” vé như những năm trước”.

Bài, ảnh: H Trinh