Thứ ba, 26/10/2021, 10h44

Trường Trung cấp chuyên nghiệp nâng cao chất lượng đào tạo thông qua liên kết

Năm học 2021, Trường Trung cấp Y Dược Vạn Hạnh đẩy mạnh liên kết đào tạo với các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên để đào tạo các ngành nghề và đáp ứng nhu cầu xã hội. Trong bối cảnh hiện nay, việc đào tạo nghề kết hợp với giáo dục văn hoá phổ thông là một hướng đi phù hợp với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Các trường Trung cấp đã triển khai mô hình kết hợp đào tạo văn hoá, song song đào tạo nghề, đưa ra hướng đi mới trong việc phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS.

ThS. Nguyễn Quốc Thệ - Hiệu trưởng trường Trung cấp Y Dược Vạn Hạnh cho biết sự phối hợp này có ý nghĩa quan trọng đối với việc đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao cho các địa phương, mang lại lợi ích cho người học và tạo sự uy tín đào tạo của Nhà trường, là hướng đi hiệu quả trong tháo gỡ nút thắt phân luồng học sinh sau THCS và đáp ứng kịp thời nhu cầu bức thiết của xã hội về đào tạo nguồn nhân lực có trình độ tay nghề.

Sau khi kết thúc chương trình THPT tại các Trung tâm GDNN – GDTX, các em có thêm bằng trung cấp nghề. Sau khi tốt nghiệp, các em đã có sẵn những kinh nghiệm cần thiết cho công việc của mình và đi làm ngay. Ngoài ra, các em có thể học liên thông lên Cao đẳng hoặc Đại học theo quy định của Bộ GD - ĐT. Hình thức học kết hợp này giúp các em tiết kiệm được một khoản kinh phí không nhỏ cho gia đình và tìm được việc làm đúng chuyên môn sau khi tốt nghiệp THPT.

Được biết, hàng năm các trường trong hệ thống giáo dục Hùng Hậu tổ chức ngày hội ký cam kết việc làm cho học viên, để học viên khi ra trường: Vững kiến thức, Giỏi tay nghề, Giàu tâm đức và 100% việc làm đúng chuyên môn. Chúng tôi quan tâm từng học viên. Với học viên trong hệ thống Giáo dục Hùng Hậu nói chung: không ai bị bỏ lại phía sau, nhất là trong đại dịch này.

V.Vinh