Nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và chuyến bay, Vietnam Airlines đã nhanh chóng phối hợp với đội ngũ chuyên gia của sân bay Sheremetyevo và Boeing kiểm tra, đánh giá tình trạng máy bay và quyết định hoãn chuyến bay để khắc phục kỹ thuật.
Trong thời gian chờ đợi, Vietnam Airlines đã cập nhật tình hình và gửi lời xin lỗi tới hành khách. Các hành khách còn hiệu lực visa nhập cảnh trở lại Nga được Hãng phục vụ khách sạn lưu trú và ăn uống. Đối với các hành khách hết hạn visa không thể nhập cảnh trở lại, Vietnam Airlines bố trí đưa vào phòng chờ hạng Thương gia của sân bay Sheremetyevo để phục vụ ăn uống, nghỉ ngơi trong thời gian chờ đợi.
Để giải tỏa hành khách, Vietnam Airlines sẽ thay thế máy bay Boeing 787-9 bằng máy bay Boeing 787-10 với số ghế lớn hơn trên chuyến bay thường lệ từ Hà Nội đi Moscow ngày tiếp theo. Ngoài ra, hãng cũng đã lên phương án vận chuyển hành khách qua một số sân bay tại châu Âu có đường bay của Hãng về Việt Nam như Charles De Gaulle (Paris, Pháp), Frankfurt (Đức), đồng thời liên hệ hãng hàng không Aeroflot (Nga) và một số hãng khác để chuyển khách.
Đại diện Vietnam Airlines cho biết các phát sinh kỹ thuật luôn được hãng xử lý kịp thời, đúng quy trình để đảm bảo an toàn hàng không. "Vietnam Airlines rất lấy làm tiếc trong trường hợp phải thay đổi kế hoạch khai thác do phát sinh kỹ thuật để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và mong nhận được sự thông cảm của hành khách trong tình huống này" - vị này nói.
Theo Hà Mai/TNO