Thứ hai, 17/5/2021, 10h18

Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ: Mỗi ý kiến của cử tri đều rất xác đáng!

Chiều16-5, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Củ Chi đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tiếp xúc giữa cử tri nữ với người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân TP.HCM khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, đơn vị bầu cử 27, huyện Củ Chi.


Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ phát biểu ghi nhận các ý kiến cử tri tại hội nghị

Để đảo bảo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Trong đó, Điểm cầu chính tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện cùng 10 điểm cầu địa phương ở các xã, thị trấn của huyện Củ Chi. 

Các ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân TP.HCM khoá X, đơn vị bầu cử số 27 bao gồm: bà Phạm Thanh Hiền - Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện Củ Chi; ông Nguyễn Văn Hiếu - Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM; bà Nguyễn Ngọc Lam - Phó Chủ tịch UBND Thị trấn Củ Chi; Bà Nguyễn Thị Lệ - Phó Bí thư Thành uỷ, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch HĐND TP.HCM; ông Nguyễn Hồng Văn- Đảng uỷ viên, Phó Tổng Giám đốc Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TP.


Cử tri giới nữ gửi gắm nguyện vọng đến các ứng cử viên tại hội nghị

Tại hội nghị, đa phần cử tri nữ đều đánh giá cao tiểu sử và chương trình hành động của 5 ứng cử viên, nhất là bày tỏ sự trân trọng dành cho 3 ứng cử viên nữ. Các cử tri nữ cũng mong muốn, các ứng cử viên khi trúng cử sẽ thực hiện đúng chương trình hành động của mình, đồng thời dành sự quan tâm nhiều hơn nữa đến giới nữ, tạo điều kiện cho giới nữ phát triển, tham mưu xây dựng thêm các cơ chế, chính sách để bình đẳng giới được rõ rệt hơn. Các cử tri nữ cũng gửi gắm các ứng viên đại biểu hội đồng nhân dân quan tâm đặc biệt đến giáo dục, hạn chế và đẩy lùi bạo lực học đường, quan tâm đến chất lượng giáo dục trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, tạo thêm nhiều sân chơi cho trẻ em, học sinh ngoại thành.

Thay mặt các ứng cử viên Hội đồng nhân dân đơn vị bầu cử số 27, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ ghi nhận và bày tỏ sự cảm ơn, trân trọng trước tình cảm, sự quan tâm, ưu ái của cử tri dành cho các ứng cử viên, nhất là đối với các ứng cử viên nữ. Theo bà Lệ, tất cả các ý kiến của cử tri đều rất xác đáng, là những góp ý tâm huyết của cử tri đề xuất cho chương trình hành động dành cho các ứng cử viên

Về ý kiến đề đạt khó khăn tại cơ sở đối với cán bộ phường, xã, thị trấn, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ cho biết, rất hiểu khó khăn vướng mắc của cán bộ phường xã thị trấn khi hiện nay lương chỉ là phụ cấp cho công việc mình đang đảm nhiệm, trong khi khối lượng công việc rất nhiều. Đồng thời khẳng định, sắp tới đây với trách nhiệm là Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP, bà sẽ cùng với lãnh đạo TP, UBND TP để có kiến nghị với Trung ương, kịp thời tháo gỡ chế độ chính sách cho đội ngũ cán bộ phường xã thị trấn, nhất là cán bộ phường xã không chuyên trách. “Mới đây Ban tổ chức Thành uỷ đã có đề xuất với Ban Thường vụ Thành uỷ có hỗ trợ thêm đối với cán bộ có trình độ ĐH, trên ĐH khi về công tác tại các phường xã thị trấn. HĐND TP cũng đã có ban hành 1 NQ mới hồi cuối năm 2020 về hỗ trợ chính sách cho cán bộ phường xã thị trấn không chuyên trách. Tuy nhiên, đây chỉ là các mức hỗ trợ của TP dành cho đội ngũ cán bộ phường xã không chuyên trách, chưa thể đáp ứng hết được. Điều mà cử tri mong muốn là một chế độ chính sách rõ ràng, cụ thể. Đây là ý kiến rất xác đáng, tôi sẽ ghi nhận và cùng với tập thể lãnh đạo TP tiếp tục có ý kiến…”.

Đối với giáo dục, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ khẳng định, TP rất quan tâm việc đổi mới giáo dục, chăm lo cho học sinh, nhất là học sinh vùng ngoại thành. Vào thời điểm dịch Covid-19, ngành giáo dục TP đã nỗ lực rất nhiều, tạo điều kiện để học sinh không đến trường nhưng không ngừng học, tạo điều kiện để học sinh cuối cấp đến trường ôn tập kiến thức phục vụ các kỳ thi song đảm bảo giãn cách phòng chống dịch bệnh.


5 ứng cử viên đại biểu HĐND TP khoá X, đơn vị bầu cử số 27

Với các ý kiến của cử tri đề đạt về khu vui chơi cho trẻ em ở ngoại thành, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ yêu cầu chính quyền địa phương cần khảo sát đánh giá lại các khu vui chơi dành cho trẻ em hiện có trên địa bàn huyện Củ Chi để nâng chất lượng các khu vui chơi, thu hút và tạo điều kiện trẻ được vui chơi. Mỗi xã, thị trấn trên địa bàn huyện Củ Chi phải có ít nhất một điểm sinh hoạt phù hợp, làm sao tạo điều kiện cho trẻ vui chơi an toàn, lành mạnh, kéo trẻ ra khỏi trò chơi game, mạng xã hội, ảnh hưởng đến sức khoẻ và tâm sinh lý của trẻ.

“Thời gian sắp tới, nếu được cử tri tín nhiệm sẽ là điều kiện để tôi với trách nhiệm của bản thân tiếp tục cố gắng, tiếp tục cùng với địa phương, lãnh đạo TP chăm lo và hỗ trợ cho nhân dân Củ chi nói rêng, nhân dân TP nói chung, nhất là các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, gia đình khó khăn, người nghèo. Với vai trò là Chủ tịch HĐND TP, tôi sẽ bàn và quyết định các chủ trương chính sách, huy động các nguồn lực hỗ trợ cùng với địa phương góp phần chăm lo cho các đối tượng gia đình chính sách, người nghèo, nhất là các em thiếu nhi vượt khó học giỏi, phụ nữ khó khăn có điều kiện để cải thiện cuộc sống, vươn lên làm giàu chính đáng…”, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Lệ cam kết.

Tin, ảnh: Yến Hoa