Thứ ba, 27/12/2011, 06h12

Hoa sen là biểu tượng mới của ngành du lịch Việt Nam

Sau khoảng 4 tháng phát động cuộc thi sáng tác biểu tượng cho Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam (được tổ chứ từ 8.10.2011), Tổng cục Du lịch đã công bố Logo ngành du lịch từ 2012-2015 lấy hoa sen là hình ảnh chủ đạo.
 
 
Trên cơ sở đánh giá, phân tích tình hình thực trạng phát triển của du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch và chuyên gia đã xác định du lịch Việt Nam đã mang lại cho du khách những trải nghiệm mới, những cảm xúc mới về sự đa dạng, năng động, đậm chất văn hóa lịch sử, con người thân thiện, thiên nhiên, cảnh quan phong phú tươi đẹp…
 
Do đó, biểu tượng du lịch Việt Nam trong năm từ 2012-2015 lấy hoa sen làm biểu tượng có ý nghĩa quan trọng trong việc tôn vinh vẻ đẹp cao quý của tâm hồn người Việt, non nước Việt.
 
Bông sen sống động và duyên dáng với 5 sắc màu tượng trưng cho Du lịch Việt Nam đầy sức quyến rũ và đang tỏa hương sắc. Bên cạnh đó, số 5 cũng chỉ sự sinh sôi, sức sống mãnh liệt; những sản phẩm phong phú, những cung bậc cảm xúc tốt đẹp cho du khách khi đến Việt Nam…
 
Trong đó, sắc màu xanh nước biển biểu thị cho du lịch biển đảo-một trong những sản phẩm du lịch chính của Việt Nam. Màu xanh lá cây tượng trưng cho du lịch sinh thái thiên nhiên, màu vàng cam tượng trưng cho du lịch văn hóa, lịch sử, màu tím tượng trưng cho du lịch khám phá, mạo hiểm, màu hồng tượng trưng cho sự năng động, lòng hiếu khách của con người Việt Nam.
 
Ngoài hình ảnh thay đổi, Logo Ngành du lịch năm nay cũng lấy khẩu hiệu mới “Viet Nam-Timeless Charm” (Việt Nam-Vẻ đẹp bất tận) thay thế logo năm 2005-2011 là “Viet Nam-The Hidden Charm” (Vẻ đẹp tiềm ẩn).
 
Theo Tổng cục Du lịch, sử dụng khẩu hiệu “Việt Nam-Vẻ đẹp bất tận” đã thể hiện được vẻ đẹp vĩnh cửu của Việt Nam, xuyên suốt thời gian, trước đây, hiện nay và mãi mãi về sau vẫn đẹp. Cùng với đó là sự kế thừa với khẩu hiệu Logo 2005-2011 và gợi ra một chân trời rộng mở về không gian, thời gian, sự đa dạng của các sản phẩm du lịch.
Theo Tuệ Chi
(laodong)