Thứ bảy, 19/6/2021, 12h35

TP.HCM: Hơn 200.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục sẽ được tiêm miễn phí vắc xin phòng Covid-19

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM và theo yêu cầu của HCDC TP, ngày 19-6, Sở GD-ĐT TP.HCM tiến hành triển khai lấy danh sách tiêm vắc xin phòng chống Covid-19 cho cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục đang công tác trên địa bàn TP.


TP.HCM sẽ triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho toàn ngành GD-ĐT TP

Ông Nguyễn Thành Trung - Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM cho biết, đối tượng tiêm chủng sẽ bao gồm cán bộ, giáo viên, nhân viên đang công tác tại các trường Mầm non, phổ thông trong và ngoài công lập, các Trung tâm GDNN-GDTX, Trung tâm GDTX, các trường TC-CĐ trực thuộc Sở. Danh sách tiêm chủng sẽ được tổng hợp về Phòng GD-ĐT theo địa bàn từng quận, huyện, thành phố (kể cả các trường thuộc Sở) và sẽ hoàn tất ngay trong ngày hôm nay. Lịch tiêm dự kiến sẽ diễn ra trong tuần sau.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên công tác trong ngành GD-ĐT là đối tượng ưu tiên được tiêm vắc xin phòng chống Covid-19 theo Nghị quyết 21. Thống kê toàn TP có khoảng hơn 205.000 cán bộ, giáo viên, người làm việc tại các cơ sở giáo dục. Việc tiêm vắc xin phòng chống Covid-19 cho toàn ngành GD-ĐT TP nằm trong chiến dịch tiêm chủng lớn nhất của TP.HCM với 836.000 liều vắc xin Covid-19 sẽ được ngành Y tế TP thực hiện tiêm thần tốc trong vòng 7 ngày giữa bối cảnh dịch Covid-19 tại TP đang có những diễn biến phức tạp.

Để triển khai chiến dịch tiêm chủng này, theo Sở Y tế TP.HCM. TP sẽ tổ chức 650 điểm tiêm/ ngày, bao gồm điểm tiêm tại trung tâm y tế, trạm y tế và các điểm tiêm lưu động. Theo tính toán, nếu thực hiện đúng tiến độ trong một ngày có khoảng 200.000 người được tiêm thì việc tiêm chủng sẽ hoàn thành trước ngày 27-6.

Cũng trong ngày hôm nay, các trường THPT tại TP.HCM sẽ triển khai việc khai báo y tế đối với giáo viên nhân viên và toàn bộ gần 90.000 học sinh khối 12, để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Tin, ảnh: Yến Hoa