Thứ bảy, 19/6/2021, 12h32

Học sinh Việt Nam vinh danh vào học viện danh dự các trường đại học hàng đầu Hoa Kỳ

Không chỉ được học tập tại học viện dành riêng cho sinh viên ưu tú có thành tích xuất sắc, những học sinh này còn nhận được nhiều suất học bổng giá trị và các đặc quyền tại trường đại học vào kỳ nhập học tháng 8 năm nay.

Honors College - Học viện danh dự tại hệ thống các trường đại học hàng đầu Hoa Kỳ - dành cho sinh viên ưu tú được tuyển chọn qua thành tích học tập tốt ở bậc trung học phổ thông và có triển vọng cao về học vấn và các hoạt động xã hội. Với lịch sử lâu đời, chương trình Honors College được giảng dạy lần đầu tiên vào năm 1960 và tiếp tục nhận được sự quan tâm của sinh viên cho đến nay. Có thể hiểu, Honors College tương tự như chương trình Cử nhân tài năng tại Việt Nam.


Học viện danh dự Honors College của Đại học Massachusetts, Amherst được đánh giá cao về chất lượng giảng dạy và các hỗ trợ cho sinh viên

Sinh viên được nhận vào Honors College được hưởng nhiều đặc quyền trong quá trình học. Có thể kể đến như học trong lớp nhỏ chỉ từ 15-20 sinh viên thay vì giảng đường lớn hàng trăm sinh viên. Sinh viên Honor sẽ có thêm một cố vấn học thuật riêng nên được quan tâm kỹ lưỡng hơn cũng như được giải đáp thắc mắc và những công việc giấy tờ liên quan sẽ giải quyết nhanh hơn.

Chưa dừng lại đó, mỗi năm sinh viên học viện danh dự còn được tài trợ ngân sách và cơ sở vật chất để thực hiện các dự án nghiên cứu cho trường (honor thesis project), lúc này bạn sẽ có giáo sư hướng dẫn và hỗ trợ nghiên cứu. Đây là cơ hội cực kỳ tốt để các bạn được làm quen với giáo sư giỏi vừa học thêm kiến thức chuyên môn, giúp cho thư giới thiệu của bạn chất lượng hơn và sở hữu một “profile” sáng hơn. Từ đó, các công ty tuyển dụng đặc biệt chú ý đến sinh viên Honor cho công việc thực tập của mình.


Lớp học nhỏ và được làm việc trực tiếp với các giáo sư giỏi mang đến cho sinh viên Honor College nhiều cơ hội phát triển bản thân

Hơn thế nữa, các trường đại học luôn có thêm các khoản học bổng hoặc hỗ trợ tài chính cho sinh viên danh dự (với Đại học Massachusetts, Amherst có hơn 60 gói học bổng để sinh viên nộp). Qua đó, sinh viên có thể giảm bớt gánh nặng học phí trong quá trình học tập của mình.

Những cơ hội hấp dẫn đó chính là lí do mà tỉ lệ chấp nhận để được học chương trình Honors College cực kỳ thấp, chỉ từ 1,3%.

Mùa tuyển sinh đại học Mỹ năm 2020 vừa qua, có thể kể đến những cái tên xuất sắc đã được nhận vào Honors College từ Anh ngữ Du học ETEST như bạn Lê Dương Vĩnh Khiêm trúng tuyển Đại học Massachusetts, Amherst với chuyên ngành Linguistics – ngành ngôn ngữ học của trường xếp hạng thứ 2 thế giới (theo QS World University) với suất học bổng 64,000$/4 năm. Bạn Trần Văn Khánh Đức lập cú đúp khi được tuyển thẳng vào học viện danh dự của trường Đại học Texas, Austin với mức học bổng toàn phần trị giá $308,800 cho 4 năm học.

Bạn Lê Bá Hùng vừa được nhận vào Honors College ngành Quản trị kinh doanh và vừa có trong tay suất học bổng hiếm có trị giá 60,000 USD/4 năm tại Đại học Northeastern (ngôi trường xếp hạng 49 toàn nước Mỹ rất ít khi trao học bổng cho sinh viên quốc tế). Bạn Vương Minh Quang (trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa) ghi cú đúp vào bảng vàng Honors College ngành Hóa học của trường Đại học Rutgers, New Brunswick và Đại học Massachusetts, Amherst.


Học viên ETEST vinh danh vào học viện danh dự các trường Đại học danh tiếng Hoa Kỳ

Ngoài ra, các bạn còn vinh danh vào các trường đại học dẫn đầu của Mỹ, Úc, Canada như Đại học Emory, Đại học Wake Forest, Đại học Michigan-Ann Arbor, Đại học Melbourne, Đại học Sydney, Đại học British Columbia…

Khi được hỏi đâu là yếu tố quyết định khiến bạn đạt được thành tích ngưỡng mộ, Bá Hùng chia sẻ: “Em đã từng nghĩ giữ vững điểm trung bình GPA cao và các chứng chỉ tiếng Anh là có thể đậu đại học top tại Mỹ, tuy nhiên, cô Nguyễn Phượng Hoàng Lam – giảng viên hướng dẫn chiến lược săn học bổng nói rằng nếu muốn vào trường tốt, điểm số chỉ thỏa mãn điều kiện cần, hồ sơ cá nhân mới là điều kiện đủ giúp em khác biệt. Thầy cô tại ETEST đã định hướng cho em tham gia cuộc thi Model United Nations, nơi em xây dựng và phát huy khả năng hùng biện, nói trước đám đông để sau đó nhận được giải Đại biểu xuất sắc nhất (Best Delegate). Bên cạnh đó, em còn trở thành Chủ tịch của tổ chức thiện nguyện One Million Lives và nhiều hoạt động khác để làm nguồn tư liệu đắt giá cho bài luận cá nhân của mình.” 

Khóa học “Chiến lược Viết luận và Nộp hồ sơ Săn học bổng AMP” tại Anh ngữ Du học ETEST định hướng và giảng dạy 1 kèm 1 giúp học viên hoàn thiện hồ sơ học thuật và hoạt động giúp săn học bổng vào các trường đại học Mỹ, Úc, Canada…

Thông tin du học và săn học bổng tại https://duhoc-etest.edu.vn/

Chi tiết liên hệ 0933.80.66.99

Quả ngọt là sự kết hợp của hạt giống tốt và quá trình nuôi dưỡng đúng đắn. Honors College chính là nền tảng tuyệt vời mà các bạn đã kỳ công đạt được, còn lại hãy tận dụng thông minh 4 năm đại học để giúp các bạn hái được thành quả ngọt ngào, hiện thực ước mơ và cống hiến hết mình.