Thứ sáu, 13/8/2021, 13h09

Nhập học trực tuyến, công cụ xác nhận trở thành tân sinh viên thuận tiện

Trong bối cảnh giãn cách, nhập học trực tuyến mang đến sự an tâm cho thí sinh. Thí sinh vẫn đáp đáp ứng tiêu chí trở thành sinh viên qua công cụ online.

Với diễn biến còn phức tạp của dịch bệnh hiện nay, quá trình nhập học của tân sinh viên năm 2021 ít nhiều bị ảnh hưởng.

Để đảm bảo tiến độ hoàn tất thủ tục nhập học, nhiều trường đại học đã áp dụng hình thức nhập học trực tuyến. Một công cụ hỗ trợ nhập học để thí sinh, phụ huynh tiếp cận an toàn, góp phần thực hiện nguyên tắc 5K.

Quy trình nhập học trực tuyến mang lại nhiều thuận lợi cho thí sinh

Hiện tại, nhiều trường đại học cả nước bước vào giai đoạn xét trúng tuyển những thí sinh đầu tiên bằng phương thức xét tuyển riêng của trường. Với những hỗ trợ tích cực để thí sinh, phụ huynh an tâm việc học, các trường đã mang đến nhiều công cụ hỗ trợ khác nhau để người học cảm thấy an toàn hơn. 

Nhiều thí sinh chọn trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) theo học trong năm nay đã sớm tiếp cận với công cụ tiện ích này.

Sớm xác nhận theo học tại trường, thí sinh T.V.N.Q (Quận 8 - TP.HCM) chia sẻ: “Em vừa thực hiện xong quy trình nhập học trực tuyến vào ngành Ngôn ngữ Anh. Bản thân em thấy các bước của quy trình dễ thực hiện, không vấp phải lỗi kỹ thuật. Hiện khu vực em sống có một số điểm đang bị phong tỏa, nghe tin trường triển khai nhập học trực tuyến, em thấy vui và an tâm hơn trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp như hiện nay". 

Bên cạnh việc đảm bảo an toàn dịch bệnh, việc nhập học trực tuyến giúp tránh các điều kiện khách quan không đáng có như thời tiết xấu, khoảng cách di chuyển khó khăn, lạc đường,... Hàng năm, vào ngày nhập học trực tiếp tại trường, nhiều thí sinh ở các tỉnh xa đến TP.HCM để làm thủ tục trong điều kiện chưa được thuận tiện về nhiều mặt. Năm nay, với sự cải tiến, thích ứng trong tình hình dịch bệnh, phương thức nhập học trực tuyến đã phần nào mang đến sự an tâm nhất định. 

Ngoài ra, trong điều kiện công nghệ phát triển, việc sử dụng hình thức nhập học trực tuyến “bước đầu" giúp tân sinh viên thích ứng với các tiện ích công nghệ thời 4.0. Trong tương lai, có khá nhiều hoạt động liên quan đến hình thức trực tuyến để các bạn nắm bắt. Có thể nói, dù không vì hoàn cảnh dịch bệnh, trong tương lai gần, các hình thức trực tuyến vẫn là công cụ mang tính tiện ích, nhanh chóng.

UEF khởi động hệ thống nhập học trực tuyến giúp thí sinh an tâm nhập học

Ở hình thức nhập học trực tuyến, thí sinh trúng tuyển sẽ nhận được thông tin trúng tuyển qua tin nhắn SMS, nhận giấy báo trúng tuyển qua bưu điện hoặc có thể tra cứu kết quả trúng tuyển trên website của trường và hoàn tất các khâu nhập học qua cổng thông tin trực tuyến này. Toàn bộ hồ sơ nhập học, thí sinh sẽ điền thông tin trực tuyến ngay trên website của trường. Hệ thống nhập học trực tuyến sẽ phản hồi thông tin cho sinh viên về mã lớp, ngành học, khoa quản lý, thông tin các nội dung tiếp theo để hoàn thiện quy trình nhập học. 

Theo ThS. Phạm Doãn Nguyên - Giám đốc Trung tâm Tư vấn - Tuyển sinh Nhà trường cho biết: “Với cách thức nhập học này, thí sinh có thể hoàn thành công tác nhập học tại nhà và mong muốn tạo thuận lợi cho thí sinh, góp phần phòng chống dịch Covid-19 trong cộng đồng. Hiện thí sinh trúng tuyển bằng phương thức xét học bạ của trường trong những đợt đầu đã tiến hành nhập học bằng hình thức này. Sau các bước thực hiện hướng dẫn của phần mềm, tình hình dịch bệnh được kiểm soát, tân sinh viên sẽ đến trường hoàn tất các khâu cuối của việc nhập học như chụp ảnh thẻ, nhận tài liệu học và tặng phẩm".

Giải pháp này giúp thí sinh sớm trở thành sinh viên trong môi trường năng động

Có thể nói, linh hoạt thích ứng với bối cảnh biến động chung, hình thức nhập học trực tuyến là cách thức vừa hiệu quả, vừa an toàn. Một số bộ phận thí sinh đã trúng tuyển có thể an tâm tiến hành nhập học và sớm trở thành những tân sinh viên đại học ở các trường.

T.D.V