Thứ hai, 22/6/2020, 16h57

Vững tin với Trường THCS Nguyễn An Ninh

Nh s nhit tình, tn ty, tinh thn trách nhim ca tp th CB-GV-NV, đc bit là tài nhìn xa trông rng ca ngưi “thuyn trưng” thy Trn Minh Triết (Hiu trưng nhà trưng) đã giúp Trưng THCS Nguyn An Ninh (Q.12, TP.HCM) luôn là đơn v đng đu trên đa bàn vì có nhng đnh hưng, phương hưng ging dy hiu qu, phù hp vi thi đi.

Thy Triết (bìa trái) nhn Huân chương Lao đng hng II

Q.12 - địa bàn có nhiều dân nhập cư với nhiều HS thuộc diện tạm trú, điều kiện kinh tế khó khăn, nhưng thầy và trò luôn cùng nhau để vượt qua khó khăn, phấn đấu trở thành đơn vị tiêu biểu trong ngành giáo dục quận với những thành tích nổi bật: Danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc; được Bằng khen TP hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2 năm liên tục; giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong nhiệm kỳ 2013-2018 và đặc biệt là trường được đón nhận Huân chương Lao động hạng II do Chủ tịch nước trao tặng.

Thy Triết rt thân thin vi HS

Để có được thành quả đó, ngoài sự nhiệt tình, tận tâm của GV và sự cố gắng, nỗ lực của HS thì không thể không nhắc đến vai trò “thuyền trưởng” của thầy Hiệu trưởng Trần Minh Triết. Thầy Triết tốt nghiệp Trường ĐH Sư phạm chuyên ngành toán. Từ năm 2004 đến 2013, thầy công tác tại Trường THCS Nguyễn An Ninh và vinh dự nhận giải thưởng “Viên phấn vàng” vào năm 2008 - một giải thưởng danh giá tiêu biểu lúc bấy giờ. Thầy là một trong những GV luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, hòa đồng, trách nhiệm, gần gũi với HS, tích cực tham gia phong trào… Nhờ vậy thầy được lãnh đạo quận tin cậy, bổ nhiệm giữ vai trò Hiệu trưởng nhà trường khi tuổi đời còn rất trẻ.

Thy Triết cùng mnh thưng quân trao quà cho HS khó khăn

Trong vai trò của mình, thầy Triết luôn thực hiện đổi mới: công nghệ hóa quản lý bằng hồ sơ điện tử; luôn thực hiện vai trò tiếp công dân thật tốt, ân cần, niềm nở và chỉ đạo tập thể thái độ chuẩn mực trong giao tiếp với công dân. Với chuyên môn, thầy luôn chỉ đạo đổi mới phương pháp giảng dạy, ứng dụng hiệu quả vào tiết dạy; chỉ đạo thực hiện các hội thi nâng cao tay nghề; tham gia các phong trào thi đua của trường, ngành… Nhằm rèn luyện, giáo dục đạo đức cho HS, thầy đã chỉ đạo thực hiện lồng ghép giáo dục tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào tiết sinh hoạt chủ nhiệm và sinh hoạt dưới cờ, luôn đặt lợi ích của HS lên hàng đầu, chỉ đạo tập thể GV phải công bằng đánh giá xếp loại HS. Ngoài ra, thầy còn luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến với HS, nhất là những em có hoàn cảnh khó khăn bằng những phần quà giúp các em vượt qua khó khăn.

Thầy Triết cho biết, trong thời gian tới thầy và tập thể nhà trường sẽ giữ vững và phát huy triệt để hơn nữa những ưu điểm đã đạt được trong đạo đức lối sống cũng như trong công tác.